มาเที่ยวเมือง Bournemouth ทั้งที กินอะไรดีนะ

เมือง Bournemouth ประเทศอังกฤษ เป็นเมืองที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมสมัยวิกตอเรียและศิลปะแนวอาร์ตเดโก้ริมทะเล ที่สวยงามจนได้รับรางวัล ให้เป็นทะเลที่สวยงดงาม พร้อมให้อาบเเดด ขี่จักรยานริมชายหาด เเละกิจกรรมอื่นๆบนหาดทรายได้ ซึ่งหาดทรายนี้มีความยาวกว่า 7 ไมล์เลยทีเดียว นอกจากมีกิจกรรมต่างๆให้ทำริมชายหาดเเล้ว ที่เมืองนี้ยังมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมเเละเทศกาลต่างๆของเมือง Bournemouth ตลอดทั้งปีอีกด้วย

ด้วยส่วนใหญ่เเล้วมืองนี้จะเต็มไปด้วย ร้านค้าต่างๆเเละร้านอาหารต่างๆนานา วันนี้พี่ๆ ไออีซี อะบรอด ได้นำร้านอาหารต่างๆในเมืองนี้ มาเเนะนำให้น้องๆได้ชมกันค่ะ

  1. Thai’s smile

ประเดิมร้านแรกเลยค่ะ เป็นร้านที่ส่วนใหญ่นักเรียนไทยชอบไปกิน เพราะถือเป็นร้านที่รสชาติดี และไม่แพงมาก เจ้าของร้านเป็นคนอีสานค่ะ อาหารที่เป็นนิยมก็จะไปพวก ส้มตำ ไก่ย่าง คอหมูย่าง เนื้อแดดเดียว ต้มแซ่บ เป็นต้น แต่ signature ของที่นี่ ที่ฝรั่งชอบมากคือ หมูปิ้งค่ะ จากที่พี่เจ้าของร้านบอก แกไปออกงานเทศกาลมา แล้วฝรั่งติดใจ จนตามมากินถึงที่ร้าน J

ราคาอาหาร ถ้าพวกออเดิร์ฟ จะอยู่ที่ 4 – 6 ปอนด์ อาหารจานหลัก 7 – 15 ปอนด์ ของหวานและเครื่องดื่ม 2 – 3 ปอนด์ ถ้าให้คุ้มควรเรียกเพื่อนมาทานกันเยอะๆค่ะ จะได้แชร์ค่าอาหารกัน แต่ปกติถ้าเป็นคนไทยมาทาน ทางร้านจะลดให้อยู่แล้ว 10% ค่ะ

การเดินทาง ร้านอาหารนี้จะอยู่ในเขต Boscombe เราเลยต้องนั่งบัสไปนะคะ ถ้าเริ่มจากวงเวียนห้าแยก เราต้องมาขึ้นบัสตรงถนนสาย Christchurch Road ซึ่งในบอร์นมัธ จะมีรถบัสอยู่ 2 เจ้าค่ะ มี Yellow bus และ More bus (มีส่วนลดสำหรับนักเรียน ให้โชว์ก่อนซื้อตั๋วค่ะ) ถ้าเลือกที่จะนั่ง YB สามารถขึ้นสาย 1a 1b 1c ส่วน MB จะขึ้นสาย m2 โชคดีที่ป้ายรถบัสอยู่หน้าร้านพอดีไม่น่าจะมีปัญหา แต่สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องเส้นทาง จุดสังเกตก่อนจะถึงรถบัสจะจอดที่ป้าย หน้าซุปเปอร์มาเก็ต Aldi  แล้วจะมีอีกป้ายหนึ่ง ยังไม่ลงนะคะ ให้ผ่านป้ายนี้ไปก่อน แล้วกดกริ่งลงได้เลยค่ะ

เวลาเปิด 12.00-15.00 และ 17.00-22.30 ปิดทุกวันพุธนะคะ

  1. Koh Thai Tapas Bournemouth/ Boscombe

ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทย ที่มีเจ้าของเป็นคนต่างชาติ ซึ่งราคาอาหารไม่น่ารักเท่า Thai’s Smile อาจจะแพงกว่า 1–2 ปอนด์ และรสชาติออกไปทางสำหรับคนต่างชาติมากกว่า ส่วนตัวดีเคยไปทานแค่ครั้งเดียวสาขา Bournemouth ที่จะอยู่ในเมือง จะเลือกเดินขึ้นเนินไปเอง หรือขึ้นบัสไปก็ได้ YB ขึ้นสาย 1b 1c และ MB ขึ้น m1 m2 ส่วนสาขา Boscombe ไปทางเดียวกับร้านด้านบนเลยค่ะ แต่ถึงก่อน ร้านจะอยู่ทางขวามือค่ะ

เปิดทุกวัน 12.30-15.00 และ 17.30-10.00 ยกเว้นวันจันทร์ที่เปิดเฉพาะตอนเย็น

  1. Sala Thai

ดีได้มาทานร้านนี้โดยบังเอิญมากค่ะ วันนั้นอยากทานอาหารไทยมาก กะไปทานที่ Thai Smile แต่ปิด... (ใช่ค่ะ ดีไปวันพุธ) ก็เลยนั่งเลยมาจนถึงร้านนี้ ไกลอยู่พอสมควร นั่งบัสได้ แต่ YB อย่างเดียวนะคะ MB ไม่ผ่านมาทางนี้ค่ะ สายที่ขึ้นได้ 1a 2 2a 2b (ดีเอาแต่สายหลักๆที่วิ่งตลอดนะคะ) ราคาพอๆกับ Thai Smile ค่ะ แต่มีเมนูน้อยมาก คือเปิดเมนูแล้วไม่รู้จะทานอะไรดี รสชาติปกติค่ะ ไม่ได้น่าจดจำอะไร

ที่นี่จะเปิดทุกวันเฉพาะช่วงเย็น 18.00-10.30 ค่ะ

  1. Blue Mango

ที่นี่เจ้าของร้านก็มาจากอีสานเหมือนกันค่ะ ที่กินประจำเลยคือ ข้าวคลุกกะปิ ผัดกะเพราไข่เจียว ปลาดุกฟู ราคาแพงกว่า Thai’s Smile แต่ถูกกว่าร้าน Koh เมนูไม่เยอะมาก รสชาติโอเค อร่อยเป็นบางอย่างค่ะ การเดินทางง่ายมาก เพราะอยู่ในตัวเมืองเลย นั่งสายไหนก็จะมาผ่านตรงนี้

เวลาเปิด 12.00-15.00 และ 18.00-จนกว่าลูกค้าจะกลับ

  1. Thai Basil

ร้านอาหารร้านนี้ เจ้าของเป็นคนใต้ค่ะ (ชวนคุยทุกร้าน หุหุ) เมนูส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารของทางใต้ และทางภาคกลาง เมนูฮิตส่วนใหญ่ก็จะมี ห่อหมกทะเล คั่วกลิ้ง ประมานนี้ บางวันถ้าเขาทำอาหารใต้ทานกันเองด้านใน เขาก็จะเอาออกมาให้ชิมด้วยค่ะ^^

ร้านอาหารร้านนี้อยู่แถว Charminster กึ่งกลางระหว่างป้ายบัส 2 ป้าย คือลงแล้ว ยังไงก็ต้องเดินไปที่ร้าน+ข้ามถนนอยู่ค่ะ สายบัสที่นั่งไปได้ YB สาย 3 MB สาย m1

เวลาเปิดทุกวัน 11.00-14.30 และ 17.00-22.30 แต่จะมีวันนึงที่เขาเปิดแต่ช่วงเย็น ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นวันจันทร์ค่ะ

  1. KORI Korean Restaurant Bournemouth

เป็นร้านอาหารเกาหลีที่ถือว่าอร่อย คะแนนเต็ม 5 ให้ 4.5 เลยค่ะ ตัดคะแนนเรื่องราคาไปนิดนึง แอบแพง ราคาอยู่ที่ 9.99 บวกๆ แต่บริการดีมาก ถ้าทานอาหารครบ 40 ปอนด์ แล้วชำระเงินสด จะได้ถุงเท้าน่ารักๆหนึ่งคู่จากเกาหลีด้วย ที่อร่อยก็ บูเดจิเก ไก่ทอดเกาหลี เมนูอื่นๆก็โอเคค่ะ ทานได้

ร้านนี้ถ้าเราเริ่มจากสถานีรถไฟบอร์นมัธ ออกประตูมา เลี้ยวซ้าย เดินตรงมาเรื่อยๆจะเห็นปั้มน้ำมันอยู่ทางขวามือ ให้กดไฟแล้วข้ามถนนมาค่ะ ข้ามมาเสร็จเลี้ยวซ้ายเดินขึ้นไปเรื่อยๆ (ทางขวามือจะเป็นหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัยบอร์นมัธ ชื่อว่า Dochester House) ร้านจะอยู่ทางขวามือค่ะ

ร้านนี้เปิด 12.00 – 15.00 และ 17.30-21.00 ปิดทุกวันพุธ และวันอาทิตย์ค่ะ

  1. Little Asia

ร้านอาหารจีนที่รสชาติถือว่าดี แต่ติดที่ชอบทำเค็มไปนิด เด็กไทยส่วนใหญ่ชอบสั่ง Fried squid with pepper & salt (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) แล้วก็มี Hop pot ด้วย เป็นบุฟเฟ่ต์คิดหัวละ 22-23 ปอนด์ค่ะ ประมาณนี้ เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ค่อนข้างแพงถ้าคิดเป็นเงินไทยแล้ว เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่กินจุจิงๆ กินได้เรื่อยๆ เพราะไม่มีจำกัดเวลาค่ะ ปอลิง ร้านนี้รับแต่เงินสนค่ะ

ร้านนี้อยู่ไกลกว่าร้านโคริด้านบนนิดนึง ให้เดินขึ้นมาอีกค่ะ

เวลาเปิดปิด ร้านนี้เจ้าของเป็นคนจีนขยันมาก เปิดทุกวันตั้งแต่ 12.00-23.00 น.

  1. Mien

ร้านนี้ก็มีเจ้าของเป็นคนจีนเช่นเดียวกันค่ะ แต่เน้นขายอาหารญี่ปุ่น ที่นี่จะมี lunch set รสชาติถือว่าดีเลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 6 – 12 ปอนด์ ซึ่งถือกว่าราคากลางๆ แต่ที่ชอบกินมากคือ แซลม่อนซาซิมิ อร่อยมากอะ ไม่รู้ไปหาปลามาจากไหน นุ่ม มัน หวาน แต่ราคาแพงนะ สำหรับแซลม่อนดิบ 5 ชิ้น 4.80 ปอนด์แน่ะ ร้านนี้อร่อยหลายอย่าง ถูกปากค่ะ ลองเปิดเมนู สุ่มๆสั่งมาชิมดูนะคะ

ที่อยู่ของร้าน ทางเดียวกับ 2 ร้านบนเลยค่ะ แต่ถึงก่อน ป้ายร้านจุเป็นภาษาจีนสีเขียว ซึ่งอ่านว่า เมี่ยน พอดีมีเพื่อนคนจีนเขาอ่านให้ฟังค่ะ แต่ด้วยที่ว่าลูกเจ้าของที่จะมาคอยรับออดอร์เรา เช็คบิลเรา หน้าตาคล้ายโนบิตะมาก ร้านนี้เลยเป็นที่รู้จักกันว่า “ร้านโนบิตะ” แต่อย่าเรียกดังนะคะ เดี๋ยวเขาโกรธ

เวลาเปิดประมาณ 12.00 – 14.00 และ 16.00 – 20.00 ถ้าจำไม่ผิดนะคะ แล้วหยุดทุกวันพฤหัสค่ะ

  1. Korean Grill Restaurant

ร้านนี้เป็นร้านเกาหลีอีกร้านนึง ที่อยู่บนถนนสาย Old Christchurch เส้นนี้ก็มีร้านอาหารเรียงเป็นแทบเลยค่ะ เลือกทานกันเต็มที่ ร้านนี้จะมีเตาสำหรับปิ้ง ย่าง แต่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์เหมือน Little Asia ด้านบนนะคะ ต้องสั่งเป็นจานๆไป จานนึงตกที่ 5 ปอนด์ บวกๆ ซึ่งแพงงะ ต้องมากันเป็นกลุ่ม แชร์กันน่าจะคุ้มกว่า ส่วนอาหารจานเดียวร้านนี้ดัง บิบิมบับ หรือ ข้าวยำเกาหลีนั่นเองค่ะ

  1. Valentino Restaurant

ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนอีกที่หนึ่ง ซึ่งกาหัวไว้เลยค่ะ ห้าล้านดอกจัน คืออร่อยมาก ทั้งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ เจ้าของร้านก็เฟรนลี่ ฮัมเพลงตลอดเวลา แล้วไปที่ไรสอนภาษาอิตาลีให้ทุกที ถามว่าจำได้มั้ย ออกมาจากร้านก็ลืมแล้วค่ะ J เมนูที่แนะนำสำหรับคนชอบทานพาสต้านะคะ Penne Sicilia กับ Tagliatelle alla Crema (จะคล้ายๆสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า แต่อร่อยกว่าค่ะ) ส่วนเรื่องราคา9.80 ปอนด์บวกๆค่ะ ถือว่าโอเคเพราะจานใหญ่ และได้เยอะพอสมควร คือถ้าทานหมดจานก็กลิ้งกลับบ้านได้เลยค่ะ

ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารไทย Blue Mango เลยค่ะ คือนั่งมาลงใน town centre แล้วเดินมาค่ะ

เวลาเปิดปิด 12.00 – 14.30 และ 17.30 – 11.00 วันอาทิตย์เปิดเฉพาะช่วงเย็นค่ะ

  1. Spice of Lahore

เป็นร้านอาหารอินเดียที่รสชาติอาหารดีค่ะ กลิ่นเครื่องเทศไม่แรงเท่าไร ลองสั่งพวกแกงกะหรี่มาทานนะคะ อร่อยดี ยกตัวอย่าง ซอสแกงกะกรี่ Korma ใส่ไก่ทิกก้า (เราเลือกได้นะคะว่าจะทานกับอาหารซึ่งจะมีพวกเนื้อแกะ กุ้ง พวกนี้ด้วย แต่ส่วนตัวไก่ทิกก้าอร่อยสุดแล้วค่ะ) ซึ่งเป็นซอสที่เคี่ยวมาจากโยเกิร์ต รสชาติกลมกล่อม ออกหวานนิดๆ แล้ว แล้ว แล้ว ขอนำเสนอ Papadom ซึ่งหน้าตาจะคล้ายๆข้าวควบบ้านเราแต่บางกว่า และรสชาติออกเค็มค่ะ ราคาแผ่นละ 0.50 ปอนด์ เมื่อสั่งแล้วเขาจะยกซอสที่เขาทำเองมาให้ทานคู่กันค่ะ คืออร่อย ชอบ สุดท้ายชานมที่นี่อร่อยค่ะ กาละ 2 ปอนด์ ยังไงก็ลองสั่งมาทานดูนะคะ ส่วนเรื่องของราคาถือว่าเรตทั่วไปค่ะ ไม่แพง ไม่ถูก

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนน Old Christchurch ค่ะ เดินมาได้เลย อยู่เยื้องๆกับร้าน Korean Grill ค่ะ

เวลาเปิด 12.00 – 22.00 ประมาณนี้ค่ะ ไม่มีวันหยุด

  1. Noodle Bar

เป็นร้านอาหารฟิวชั่น จีน + ฝรั่ง คืออารมณ์แบบตัวอาหารมาจากจีน แต่รสชาติฝรั่ง ส่วนตัวเคยทานตั้งแต่รสชาติดั้งเดิม จนตอนนี้พัฒนาขึ้นเยอะค่ะ รสชาติถูกปากชาวเอเชียมากขึ้น (รสจัดขึ้น) ที่นี่เป็นที่นิยมมากเพราะมีโปรโมชั่น ทุกวันจันทร์ตอนเย็นสั่งอาหาร 1 อย่าง ได้แถมอีก 1 อย่าง ซึ่งถือว่าคุ้มราคา แต่คุณภาพก็จะสู้วันอื่นที่เราไปกินไม่ได้ ราคาเต็มดูเหมือนจะอร่อยกว่า ปอลิง ร้านนี้รับแต่เงินสดนะคะ

ร้านนี้ก็อยู่ 1 ใน 5 จากวงเวียนห้าแยก อยู่บนถนนเส้น Lansdowne หาไม่ยากค่ะ

เวลาเปิด 12.00 – 23.00 น. ไม่มีวันหยุดค่ะ

  1. The Moon In The Square
  2. The George Tapps
  3. The Christopher Creeke
  4. The Mary Shelley
  5. Yates
  6. O’Neill’s Bournemouth 

ร้านตั้งแต่ข้อ 15 – 20 ลงมาเหมือนเป็นเครือเดียวกัน แต่ใช้คนละชื่อค่ะ คือเมนูคล้ายกันมาก เป็นอาหารฝรั่ง เมนูแนะนำซี่โครงหมูย่าง อร่อยมาก หวาน นุ่ม Full rack ถ้าจำไม่ผิดราคาอยู่ที่ประมาณ 8 – 9 ปอนด์ค่ะ ส่วนเมนูอื่นก็อาหารฝรั่งทั่วๆไปค่ะ ไม่มีจุดเด่นอะไร ร้านพวกนี้จะอยู่แถววงเวียนห้าแยก และในเมือง สามารถเดินไปได้ค่ะ หาไม่ยากๆ

เวลาเปิดให้บริการตั้งแต่เที่ยง เพราะเป็น Pub & Restaurant ค่ะ

  1. Roosters Piri Piri

เป็นร้านสำหรับสั่ง take away + Delivery ซะส่วนใหญ่ ที่นี่เน้นขายเมนูไก่ทุกเมนูค่ะ จะบอกว่าอร่อยมาก (ก.ไก่ ล้านตัว) ขนาดพิมยังน้ำลายสอ อร่อยกว่า Nando’s ร้อยเท่า ไก่นุ่ม ซอสหมักนี่ซึมเข้าเนื้อไก้ด้วย ขนาดสั่งอกไก่มาทาน เนื้อส่วนอกก็ไม่แห้งมาก สรุปสั้นๆอร่อยค่ะ เมนูที่แนะนำเลย ก็ไก่ย่างปกติ จะสั่งครึ่งตัว ทั้งตัว ก็แล้วแต่ค่ะ แล้วเขาจะมีซอสให้เลือก แต่ปกติสั่งซอส Hot ค่ะ แล้วอีกอย่างที่อร่อยและทานง่ายก็ Chicken wrap ค่ะ

ร้านนี้จะอยู่ข้างๆ ร้าน Spice of Lahore เลยค่ะ

เวลาเปิดปิด จันทร์ - พฤหัส 11.00 – 01.00 ศุกร์ 11.00 – 05.00 เสาร์ 12.00 – 05.00 อาทิตย์ 12.00 – 00.00

  1. Wok 2 go

เป็นร้านที่เน้นขาย take away เช่นเดียวกับ Rooster Peri Peri เลยค่ะ แต่เมนูร้านนี้จะเป็นพวกผัดเส้นๆ จะแนะนำว่าสาขาตรงเส้น Holdenhurts อร่อยกว่าเส้น Old Chrischurch นะคะ เมนูที่ทานบ่อยคือ Spicy box ค่ะ เผ็ดนิดๆ และรวมพวกเนื้อ กุ้ง หมูแดง อร่อยดีค่ะ ราคาไม่แพงตามไซต์กล่องค่ะ แต่จะบอกว่าสั่งแค่กล่องเล็ก (S) ก็อิ่มแล้วค่ะ ราคา4 ปอนด์นิดๆ

ร้านนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 04.15 น.

  1. Sushi & Roll

ร้านขายอาหารญี่ปุ่น ที่มีคนเกาหลีเป็นเจ้าของ รสชาติอร่อยค่ะ แต่ราคาสูง คือสั่งมาจานเดียวไม่อิ่ม ต้องสั่ง 2 – 3 จานขึ้นไป มื้อนึงต่อคน ก็ตกคนละ 20 ปอนด์ บวกๆ คราวก่อนทานไป 30 ปอนด์ยังไม่อิ่มเลยค่ะ T^T

ร้านนี้จะตั้งอยู่ในเมืองแถวๆ Bath Road ข้างๆกับโรงหนัง ODEAN/ABC และ The Gym ค่ะ เป็นร้านเล็กๆต้องสังเกตุดีๆนดนึง เพราะอาจจะเดินผ่านไปเฉยๆเลย

เวลาเปิดปิด ปิดทุกวันจนทร์และอังคาร พุธ - พฤ และอาทิตย์ 12.00 – 20.00 ศุกร์ - เสาร์ 12.00 – 22.00

  1. The Slug And Lettuce

นี่ก็เป็นร้านอาหารฝรั่งเหมือนกันค่ะ ไม่มีเมนูอะไรแนะนำ แต่จะบอกว่า มีโปรโมชั่นเหมือนกับร้าน Noodle Bar คือทุกเย็นวันจันทร์ สั่ง 1 ถม 1 ค่ะ ราคาแพงกว่าอาหารเอเชียนิดหน่อย ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมืองเลย ถ้าเห็นช้อป New look ให้เดินขึ้นเนินมาเลยค่ะ ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ

เวลาเปิดปิด จันทร์ - พฤหัส 10.00 – 00.00 ศุกร์ - เสาร์ 10.00 – 02.00 อาทิตย์ 10.00 – 23.00

  1. Casa Brasil Bournemouth

เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ มื้อกลางวันจันทร์ - เสาร์ หัวละ 12.95 ปอนด์ มื้อเย็น หัวละ 21.95 ปอนด์ ส่วนมื้อเย็นศุกร์ – เสาร์ หัวละ 24.95 ปอนด์ วันอาทิตย์ทั้งวันราคาเดียว หัวละ 20.95 พวกเครื่องดื่ม ของหวานไม่รวมในราคานี้นะคะ ต้องจ่ายแยก

คือ ไปถึงร้านก็เข้าไปนั่งเลยค่ะ มันมี 2 ส่วนคือ ส่วนที่ให้ลุกไปตักเอง กับเดี๋ยวเขาถือพวกเนื้อย่างมาถามถึงที่โต๊ะว่าจะรับมั้ย ถ้ารับเขาก็จะหั่นให้เลย ปอลิง พนักงานเสิร์ฟหล่อ เข้มมาก หุหุ

ที่นี่ตั้งอยู่บนถนน Old Christchurch ค่ะ ไม่ไกลจากร้านอาหารเวียดนาม (Eat Pho) มาก

เวลาเปิดปิด 12.00 – 14.30 และ 18.00 – 22.00

หวังว่าทุกคนจะพอรู้ร้านอาหารในเมืองบอร์นมัธมากขึ้นไม่มากก็น้อยนะคะ ยังไงเรื่องของรสชาติก็อาจจะมีความชอบไม่เหมือนกัน เพื่อนๆที่ไปลองอาจจะรู้สึก เฮ้ย ไม่เห็นเหมือนที่ว่าเลย ก็อยากจะบอกว่าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะจ๊ะ ถ้าเพื่อนๆอยากจะแนะนำ หรือรีวิวร้านไหนเพิ่มเติม เต็มที่ค่ะ จะได้ไปลองบ้าง เราไปสายนักชิม อิอิ

สนใจโปรโมชั่นนี้

โปรโมชั่น อื่นๆ