Dublin

ไอร์แลนด์ ( Ireland ) เป็นประเทศที่มีลักษณะเป็นเกาะ ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป ทิศตะวัน ออกของประเทศ ติดกับทะเลไอริชซึ่งขั้น กลางระหว่าง ไอร์แลนด์ กับสหราช อาณาจักร สำหรับพื้นที่ด้านบนสุด ของเกาะขนาดหนึ่งในห้าเป็นอาณาเขตของ ไอร์แลนด์ เหนือซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร พื้นที่ของประเทศมีขนาด 70 ,282 ตารางกิโลเมตร  ไอร์แลนด์มีจำนวนประชากรประมาณ 4.2 ล้านคน คนไอริชส่วนใหญ่สืบเชื้อสายมาจากชนพื้นเมือง พูดภาษาเกลิค ( Gaelic ) และการผสมผสานของกลุ่มชนเชื้อสายอังกฤษ สก๊อต ฝรั่งเศส แองโกล-นอร์แมน ไวกิ้ง และเวลส์ โดยมีวัฒนธรรมเควทิก ( Celtic ) และภาษาเกลิคเป็นเอกลักษณ์สำคัญ ของประเทศ  ตามรัฐธรรมนูญไอร์แลนด์กำหนดให้ภาษาไอริช หรือเกลิค เป็นภาษาประจำชาติและ เป็นภาษาราชการอันดับแรก และภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการอันดับสอง แต่ในทางปฏิบัติ ประชาชนทั่วไปพูดและใช้ภาษาอังกฤษ มีชาวไอริชจำนวนน้อยมากที่ยังคงพูดหรือใช้ภาษาเกลิค ไอร์แลนด์ยังเป็นประเทศเดียวในสหภาพยุโรปที่พูดภาษาอังกฤษสกุลเงินที่ใช้คือยูโร

ลักษณะภูมิประเทศ

ประเทศไอร์แลนด์ตั้งอยู่ที่สุดขอบทางตะวันตกของทวีปยุโรปในมหาสมุทรแอตแลนติก และถูกแยกออกจากเกาะบริเตนใหญ่โดยทะเลไอริช เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศที่มีทุ่งหญ้าและเนินเขาเขียวชอุ่มมากมาย ไอร์แลนด์จึงเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “เกาะมรกต” และบนพื้นที่ของเกาะนี้มีสิ่งต่าง ๆ นำเสนอมากมายตั้งแต่เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ความร่ำรวยทางวัฒนธรรม ภูมิทัศน์ที่งดงามแปลกตา ปราสาทและซากโบราณสถานอันหลากหลาย ไปจนถึงเมืองที่มีชีวิตชีวาและทันสมัย

Why study in Ireland? 

นอกจากภาษาไอริชแล้ว ไอร์แลนด์ยังใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ นักเรียนจะได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันนอกจากนี้ ความสวยงามและความยิ่งใหญ่ของภูมิประเทศของไอร์แลนด์ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนที่อาศัยอยู่มารุ่นสู่รุ่น ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดเจนจากวรรณกรรมไอริช บทเพลง ภาพวาดรวมถึงภาพถ่ายต่าง ๆ ของประเทศไอร์แลนด์ เมื่อท่องเที่ยวในไอร์แลนด์ คุณจะตื่นตาตื่นใจไปกับสีเขียวสดใสของเนินเขาและทุ่งหญ้า ชายฝั่งที่ถูกกัดเซาะขรุขระสวยงาม และท้องฟ้าที่สวยงามน่าตื่นตะลึงไม่ว่าจะเป็นที่มีค่อนข้างครึ้มมีเมฆหรือแดดจัดสดใส  และไอร์แลนด์ยังเป็นประเทศที่มีสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย นักเรียนสามารถใช้ชีวิตระหว่างเรียนได้อย่างเรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติ และระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ  นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถทำงานระหว่างเรียนได้อีกด้วย (โดยนักเรียนสามารถทำงานได้อย่างถูกกฏหมาย 20 ชม./สัปดาห์)

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้