Washington D.C.

Washington D.C. (วอชิงตัน ดี.ซี.)

มีชื่อเรียกสั้นๆว่า D.C. ซึ่งย่อมาจากคำว่า District of Columbia  เป็นเมืองหลวงของประเทศอเมริกา อีกทั้งยังเป็นเขตปกครองพิเศษตามรัฐธรรมนูญของอเมริกา พื้นที่ส่วนดังกล่าวจึงไม่มีความเป็นรัฐแต่อย่างใด โดยเมืองดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ระหว่างรัฐ Maryland และ Virginia โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าเมืองดังกล่าวนี้มีความแตกต่างจากคำว่ารัฐ Washington ซึ่งไม่มีคำว่า D.C. ต่อท้าย เนื่องจากรัฐดังกล่าวตั้งอยู่ทางตอนเหนืออันเป็นที่ตั้งของเมือง Seattle ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่อาจเกิดความสับสนได้  โดยกรุง D.C. เน้นการทำงานในเรื่องของการบริหารประเทศเป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ White House รัฐสภาและพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ สภาพเมืองทั่วๆไปแล้วนั้นเป็นเมืองที่ค่อนข้างเงียบเมืองหนึ่ง ประชากรไม่หนาแน่น และเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและภาษาเช่นกัน

 

White House สถานที่พักและทำงานอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

บรรยากาศเมือง Washington D.C. ยามเย็นที่แน่นไปด้วยตึก และอาคาร

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ Capitol Hill, Washington Monument, White House, National Air and Space Museum โดยกิจกรรมยามว่างของเมืองนี้จะแตกต่างจากเมืองอื่นๆ โดยจะเน้นไปทางประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์และสวนสาธารณะเป็นหลัก ซึ่งไม่ใช่เมืองที่มีแสงสีเสียงนัก

การเดินทางในนคร D.C. นั้นมีหลายทางเลือกให้ผู้อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยว โดยมี 3 ตัวเลือกด้วยกัน โดยมี 1)Metrorail เป็นรถไฟใต้ดิน  2) Metro bus  และ 3) ด้วยการเดินเท้า

อากาศ ฤดูหนาวมีอุณหภูมิที่ประมาณ -2 องศาและในฤดูร้อนอุณหภูมิประมาณ 31 องศา

สนามบินหลัก Dulles International Airport(IAD) ห่างจากกลางใจเมืองประมาณ 40 นาทีหากเดินทางโดยรถยนต์

ค่าครองชีพขั้นต่ำ  1400$ - 1600$ ต่อเดือน

โรงเรียนสอนภาษาใน Washington D.C.

  1. EC English Language Centres, USA
  2. ELS Language Centres, USA
  3. Kaplan International English

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้