Boston

Boston (บอสตัน)

เมือง Boston หรือที่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Beantown หรือ The Hub นั้นตั้งอยู่ในรัฐ Massachusetts ของประเทศอเมริกา อยู่ถัดขึ้นมาจากรัฐ New York เป็นเมืองหลวงประจำรัฐและเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของอเมริกาผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตแบบในเมืองกับธรรมชาติเข้าด้วยกัน ชีวิตในเมืองนี้จึงค่อนข้างสงบกว่ากรุงนิวยอร์ก โดย Boston เป็นแหล่งรวมกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา เนื่องจากมีหลายสถาบันการศึกษาในระดับวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติมากกว่า 100 สถาบัน ซึ่งจะเน้นไปที่การศึกษาระดับสูงและในระดับวิชาชีพ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่าง Harvard University ตั้งอยู่ด้วย

วันธรรมดาๆในเมือง Boston

สถานที่เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเมือง Boston 

 

ครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในเมือง Boston  นั้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักเกือบถึง 80 เปอร์เซ็นต์  จึงเป็นเมืองที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนที่ต้องการฝึกฝนภาษาเป็นอย่างมาก โดย Boston ยังมีความโดดเด่นในด้านประวัติศาสตร์อีกด้วย มีศิลปะและวัฒนธรรมแบบยุโรปเก่า

อาหารทะเลนั้นเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองนี้โดยสามารถหาทานได้ทั่วทุกมุมเมืองไม่ว่าจะเป็นกุ้ง Lobsters สดๆหรือหอยนางรม Cocktail 

สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ  Boston Public Garden, Boston Harbor, Beacon Hill, Harvard Square ซึ่งกิจกรรมยามว่างในเมืองนั้นมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นในตัวเมืองดูสถาปัตยกรรมในแบบยุโรปเก่า นั่งเล่นในสวนสาธารณะ ท่องเรือดูปลาวาฬ

การเดินทางในเมืองนั้นค่อนข้างสะดวกมาก มีทั้งรถไฟชานเมือง,รถไฟใต้ดิน, รถโดยสารประจำทางและเรือ ซึ่งอัตราค่าโดยสารขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตส่วนบุคคลและหากได้สถานะนักเรียนมาแล้วนั้น จะมีโอกาสได้ซื้อตั๋วในราคาพิเศษ โดยมีอัตราค่าใช้จ่ายดังนี้

อากาศในเมือง Boston นั้น มีถึง 4 ฤดูเช่นกัน โดยฤดูหนาวอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ -5 องศา แต่เนื่องด้วยอากาศในเมืองนั้นมีลมค่อนข้างแรง จึงทำให้อากาศหนาวยิ่งขึ้น ส่วนในฤดูร้อนนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 30 องศา

เมือง Boston กับท้องถนนที่เงียบสงัด

สนามบินหลัก Boston Logan International Airport(BOS) ใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟ 6-10 นาทีสู่กลางใจเมือง

ค่าครองชีพ 1400$ - 1,700$ ต่อเดือน

โรงเรียนสอนภาษาในบอสตัน

  1. EC English Language Centres, USA
  2. ELC
  3. Embassy English, USA
  4. Eurocentres, USA
  5. Kaplan International English
  6. Kings Education,us
  7. Language Study International (LSI), USA
  8. Stafford House, USA

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้