5 Application ที่ควรมีไว้ในโทรศัพท์

ดาวน์โหลด AndroidiOS

สำหรับน้องๆ ที่อยากจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศแต่ไม่รู้จะฝึกภาษาอังกฤษยังไงดี ต้องเสียตังไปเรียนพิเศษ หรือนั่งอ่านหนังสือเยอะๆ วันนี้พี่ก็เลยมี 5 Application  ที่ควรต้องโหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์ เพราะเป็น Application สอนภาษาอังกฤษ แบบสนุกสนานไม่น่าเบื่อ สามารถเข้าไปเล่นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะที่ไหนก็เล่นได้นะจ่ะ สามารถฝึกได้ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน สำหรับน้องๆที่อยากจะฝึกฝนเพื่อเตรียมตัวไปเรียนต่างประเทศลองโหลดกันมาลองดูเลยค่า

1. Busuu 

มาดูแอปแรกกันเลย แอปนี้เป็นแอปที่ดีที่สุดแห่งปี 2014 ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์มาแล้ว น้องๆคนไหนที่อยากฝึกทักษะภาษาต้องลองโหลดมาไว้ในเครื่องเลยค่ะ เพราะไม่ได้มีแค่ภาษาอังกฤษยังมีถึง 11 ภาษาเลย อาทิ ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาสเปน, ภาษาเยอรมัน, ภาษาอิตาลี, ภาษาโปรตุเกส, ภาษาโปลิช, ภาษารัสเซีย, ภาษาตุรกี, ภาษาญี่ปุ่น และภาษาจีน (แอปไม่ฟรี)

2. English Conversation Practice

แอปสำหรับน้องๆที่ต้องการที่จะฝึกพูด และฟังภาษาอังกฤษ แอปนี้จะมีหมวดหมู่ต่างๆ ให้เราเลือกว่าสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ พอเลือกได้จะมี บทสนทนา ถาม-ตอบ และแบบฝึกหัด เป็นแอปที่ควรจะโหลดมาเก็บไว้ถ้าต้องการฝึกอ่านออกเสียงพูด ถ้าเสียงหรือสำเนียงไม่ผ่านคุณก็จะไม่ได้ไปต่อ นอกจากนั้นก็ยังมีคะแนนในการออกเสียงแต่ละคำของคุณด้วย

3. Memrise

ถือว่าเป็นแอปที่ดีอีกแอปหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะมีหลากหลายบทเรียนทั้งใช้ภาพมาช่วยให้เราจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น ไหนจะเกมส์อีกช่วยให้คุณน้องๆ ฝึกภาษาได้ง่ายมากๆ ยังมาพร้อมภาษามากถึง 13 ภาษา Arabic alphabet, Chinese, English, French, German, Italian, Japanese, Kanji, Portuguese, Russian, Spanish, Swedish, Turkish นอกจากนั้นก็ยังมีระบบที่คอยแจ้งเตือนให้กลับมาทบทวนคำศัพท์เพื่อความแม่น และที่สำคัญ (แอปนี้ฟรี)

4. Duolingo

แอปนี้จะช่วยให้การฝึกภาษาของน้องๆ มีแต่ความสนุก เพราะจะคล้ายๆกับเรากำลังเล่นเกมส์แต่จะมีคำศัพท์ต่างๆคอยสอนเราไปด้วยพร้อมๆกัน เพื่อเก็บเลเวลปลดล็อคด่านต่อไปเรื่อยๆ เมื่อเราเปิดแอปมาปุ๊บก็จะสามารถเลือกได้ว่าเราจะเริ่มในระดับไหน ระดับพื้นฐานหรือจะระดับยากๆเลยก็ได้ ที่สำคัญแอปนี้มีภาษาให้เลือกเยอะมาก ยกตัวอย่างมาคร่าวๆละกันนะ Spanish, German, French, Portuguese, Italian เป็นต้น

5. Learn English Podcasts

เป็นแอปของโรงเรียนชื่อดังที่น้องๆ ก็น่าจะรู้จักกันดีหรือไม่ก็ต้องเคยได้ยินชื่อบ้าง ซึ่งแอปนี้ก็จะสอนในลักษณะที่มีคลิปเสียงสนทนาพร้อมกับสคริปต์มาเพื่อให้เราเข้าใจหลักในไวยากรณ์ภาษาในการฟัง พูด และอ่านมากขึ้น หลังจากนั้นก็จะมีบททดสอบตามมาให้เราทำว่าที่ดูคลิปไปนั้นอะเข้าใจหรือเปล่า เข้าใจว่าอะไรมั่ง พร้อมบทเรียนและเคล็ดลับต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญอีกมายมาก

อ้างอิงจาก  :  http://www.bananastore.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บทความ อื่นๆ