Application ที่จะช่วยให้การเดินทางในอังกฤษง่ายขึ้น

การที่เราเดินทางไปยังในประเทศต่างๆด้วยตัวเองนั้น สิ่งที่เราต้องมีเเละเป็นตัวช่วยได้เยอะเลยคือ Application สำหรับการเดินทางไปยังในเมืองต่างเเดนนั่นเอง พี่ๆ IEC Abroad เลยเเนะนำกับ 10 Application ของการเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ให้น้องๆได้โหลดเตรียมติดตัวกันไว้ค่ะ มาดูกันเลยค่ะ

Tube-Map-icon-04    Picture1

  • Tube Map

เนื่องจากสายรถไฟใต้ดินในลอนดอนมีมากถึง 11 สาย ด้วยกันการเดินทางจากสถานีหนึ่งไปถึงจุดหมายปลายทางก็อาจทำให้มึนงงได้ไม่น้อย แอพนี้จึงเป็นแอพช่วยชีวิตมากในการเดินทาง เพียงแค่กรอกสถานีต้นทางและปลายทางที่จะไป แอพนี้จะช่วยคำนวณเส้นทาง พร้อมบอกระยะเวลาที่ใช้เดินทางสายรถไฟที่ต้องขึ้นและสถานีที่ต้องเปลี่ยนสาย ทำให้การเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินง่ายขึ้นเป็นกอง แอพนี้สามารถใช้ได้ทั้งแบบต่อเน็ตและไม่ต่อเน็ต หากใช้แบบต่อเน็ตแอพจะบอกเวลาขึ้นรถไฟด้วย แต่หากไม่ได้ต่อเน็ตแอพจะแค่คำนวณเส้นทางซึ่งอาจจะไม่ใช้เส้นทางที่เร็วที่สุดก็ได้ อย่างไรก็ตาม แอพนี้จะครอบคลุมแค่สายรถไฟใต้ดินในลอนดอน ไม่รวมสายรถไฟของเครือข่ายการรถไฟอังกฤษ ( National Rail )

nre_splashscreen

national-rail

  • National Rail

แอพนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังเมืองต่างๆในอังกฤษและสหราชอาณาจักร แอพนี้สามารถช่วยเช็คตารางเวลารถไฟในเครือข่าย National rail โดยระบุสถานีที่เป็นจุดตั้งต้นและจุดหมายปลายทางที่จะไป แอพจะแสดงตารางเวลาให้อีกทั้งคำนวณเส้นทาง, ระยะเวลาในการเดินทางและราคาตั๋วให้ด้วย และจะต้องใช้อินเตอเน็ตเท่านั้นหรือสามารถเช็คตารางเวลารถไฟจากเว็บไซต์ Nationalrail ได้เช่นกัน

unnamed unnamed (1)

  • Transit UK

แอพนี้ถือว่าครบครันมากเหมือนรวมการทำงานของสองแอพข้างต้นดังกล่าวไว้ในแอพเดียวเลย แถมยังมีฟังชั่นการคำนวณการเดินทางด้วยรถบัสประจำทาง รถราง เรือ และเครื่องบินให้เพิ่มมาอีกด้วย แต่แอพนี้ใช้ได้เฉพาะขณะต่อเน็ตเท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บทความ อื่นๆ