เรียนออสเตรเลียใช้ Statement เท่าไหร่ และใครเป็น sponsor เราได้บ้าง

มีน้องๆหลายคนถามมาว่า จะไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียได้นั้นต้องมีเงินโชว์เท่าไหร่ และหลักฐานอะไรบ้างสามารถใช้ยื่นให้กับสถาทูตได้ พี่ๆไออีซีเลยจะมาอธิบายให้ฟังกันอย่างละเอียดค่ะ เพราะหลักฐานทางการเงินเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาวีซ่า ซึ่งเป็นด่านแรกก่อนที่เราจะได้บินไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียกันค่ะ
 

ขั้นตอนแรก คำนวนจำนวน Statement โดยดูจากระยะเวลาที่ไปเรียน (Study Period) 

*** ทางสถานทูตกำหนดให้มีเงินโชว์ AUD 20,290 ต่อปี ***
- เรียน 14 weeks (ซึ่งจะได้วีซ่านักเรียนที่สามารถทำงานได้) - เงินโชวร์ประมาณ 250,000 บาท 
- เรียน 24 weeks หรือ 6 เดือน (เป็นระยะเวลายอดฮิตของนักเรียนหลายๆคน) - เงินโชวร์ประมาณ 400,000-500,000 บาท 
- เรียน 48 weeks หรือ 1 ปี (การลงเรียน 1 ปี จะทำให้น้องได้วีซ่าเพื่ออยู่ต่อได้อีก 2 เดือน) เงินโชวร์ประมาณ 750,000 บาท ขึ้นไป
ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้ามีเงินโชว์ยิ่งเยอะก็ยิ่งแสดงให้สถาทูตเห็นว่าเรามีเงินเพียงพอที่จะ support ตัวเราในระหว่างที่เรียนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียค่ะ 

ขั้นตอนที่สอง ดูว่าใครจะสามารถเป็นคน Sponsor เราได้บ้าง

คนที่สามารถมาเป็นคนสนับสนุนทางการเงิน (Sponsor) ให้เราได้คือคนที่เป็นครอบครัวเดียวกับเรา โดยที่เราสามารถโยงความสัมพันธ์กับเค้าได้ (เราจะวาด Family Tree ไปให้สถาทูต เพื่อแสดงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนที่เป็น Sponsor) แต่ถ้าให้แนะนำคือควรจะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่เราจะดีที่สุดค่ะ เพื่อนหรือคนรู้จัก ไม่สามารถเป็น sponsor ให้เราได้ค่ะ

ขั้นตอนที่สาม ดูว่าเงินที่ Sponsor ของเรามีมาจากช่องทางไหน ​

เมื่อเรารู้จำนวนเงิน และหาคนที่จะมาสนับสนุนทางการเงินให้เราได้แล้ว เราควรจะต้องรู้ว่าเงินที่จะมาสนับสนุนการไปเรียนต่อของเรานั้นมาจากช่องทางไหน เราต้องดูว่าคนที่เป็น Sponsor ให้เรานั้นเค้าประกอบอาชีพประเภทอะไร ถ้าเงินที่เค้ามีเป็นเงินที่ได้มาจากเงินเดือนก็ควรจะมี Statement และหนังสือรับรองเงินเดือนที่ชัดเจน ถ้าเงินเป็นเงินที่มาจากการขายที่ดิน ขายรถ ขายร้านค้า เราควรมีเอกสารสัญญาซื้อขายที่ชัดเจน ถ้าเงินมาจากเงินมรดก ก็ต้องมีเอกสารที่ชัดเจน การโชวร์เงินยังสามารถอยู่ในรูปแบบของสลากออมสิน หรือ สลากธอส ได้อีกด้วย 

สนใจ Study & Work เรียนไปทำงานไป กับ IEC Abroad

สนใจรายละเอียด programme work and study ที่ Australia เพิ่มเติมสามารถติดต่อพี่ๆ IEC Abroad ได้ที่ 
Facebook : เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อออสเตรเลีย
Tel. 02-250-4585 – IEC Abroad Office  Line@ : @iecabroadth (พิม@ด้วยนะ) หรือคลิ๊ก https://goo.gl/LY4W5x
 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บทความ อื่นๆ