แนะนำ 5 Applications การเดินทางในออสเตรเลีย

สำหรับน้องๆที่กำลังจะเดินทางไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย แต่ยังไม่ทราบข้อมูลการเดินทางวันนี้พี่ๆก็จะมาบอกว่าที่ประเทศออสเตรเลียเนี่ย มันมีการเดินทางด้วยกันหลายแบบ ได้แก่ รถประจำทาง รถไฟ รถราง และ เรือข้ามฟาก  เพื่อสามารถให้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างราบรื่น ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยที่เป็นที่นิยมและเกือบทุกคนมีใช้กัน นั้นก็คือ application ในมือถือที่ช่วยตรวจสอบเวลาการเดินรถ เส้นทางและ ระยะเวลาในการเดินทางเพื่อที่เราจะได้วางแผนในการเดินทางไปที่ต่างๆได้ค่า

1.Trip View

(ใช้ได้ทั้ง iOS, Android, และ Windows devices)

แอพตัวนี้จะช่วยหาเส้นทางของรถ ด้วยการปักหมุดต้นทางและปลายทาง พร้อมรายงานตารางเวลาการเดินรถได้อย่างแม่นยำ ถึงขั้นบอกได้ว่าจะมาภายในกี่นาที เรียกว่ารายงานเวลากันสดๆ เลยทีเดียว อีกทั้งรายงานความหนาแน่นของผู้โดยสารบนรถด้วย Trip View มีความพิเศษที่สามารถบันทึกตารางเส้นทางรถไว้ได้ เพื่อง่ายต่อการเปิดดูเส้นทางที่เราใช้เป็นประจำ และสามารถใช้แบบออฟไลน์ได้ ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องของ Trip View ที่โหลดได้ทั้ง iPhone และ Samaung ด้วยราคา $…

2. TripGO 

(ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android )

การใช้งาน app นี่ช่วยให้ค้นหาป้ายหรือสถานี (รถไฟ รถบัส)ที่อยู่ใกล้ตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้กำลังยืนอยู่ และรายงานสายรถบัสทั้งหมดที่ผ่านป้ายนั้นๆ รวมทั้งรายงาน รายละเอียดการเดินทางของรถบัสอีกด้วย

3. Arrivo 

(ใช้ได้ Android)

ความสามารถในการค้นหาป้ายหรือสถานีรถไฟ และเมื่อกดไปที่ป้ายนั้นก็จะแจ้งเวลาจริงของการเดินยานพาหนะ (รถไฟ, รถโดยสาร, เรือข้ามฟากและรางไฟ) ข้อดีของแอพนี้สามารถหาป้ายรถบัสได้ละเอียด เพราะบางแอพจะหาบ้างป้ายไม่เจอ

4. Moovit

 (ใช้ได้ทั้ง iOS, Android, และ Windows devices)

Moovit  รายงานเวลารถบัสเข้าจอดที่ป้ายด้วยเวลาจริง รายงานสดๆ และค้นหาเส้นทางที่เร็วที่สุด จุดเด่นอยู่ที่ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อความแจ้งสถานะการณ์ลงในแอพ เช่น แจ้งความหนาแน่นบนรถบัส ความสะอาด เพื่อผู้ใช้ท่านอื่นสามารถรับทราบ

5. Tram tracker

 (ใช้ได้ทั้ง Android )

สำหรับข้อมูลการมาถึงรถรางแบบเรียลไทม์  ถ้าคุณอยู่ในเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียคุณสามารถดูว่ารถรางของคุณกำลังมาถึงทางโทรศัพท์สมาร์ท Android ของคุณ ด้วยtramTRACKER®สำหรับ Android จาก Yarra Trams คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถแท็กซี่แบบเรียลไทม์สำหรับป้ายรถรางในเมลเบิร์น

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.sydney4thai.com/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บทความ อื่นๆ