เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

ออสเตรเลียตั้งอยู่ในซีกโลกใต้ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศไทย ลักษณะประเทศเป็นเกาะ ออสเตรเลียเป็นทวีปที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก แต่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ระหว่างมหาสมุทรอินเดีย และมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นประเทศในเครือจักรภพอังกฤษ การปกครองระบอบประชาธิปไตย มีสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชอาณาจักรอังกฤษเป็นประมุข นายกรัฐมนตรี เป็นฝ่ายบริหารประเทศ 

พื้นที่ของเกาะมีประมาณ 7.6 ล้านตารางกิโลเมตร มีชายฝั่งทะเลที่งดงาม ชายหาดขาวสะอาด มีป่าดงดิบและป่าชื้นเขตร้อนที่ยังคงความสมบูรณ์ และเป็นธรรมชาติที่สุดแห่งหนึ่ง พื้นที่ของประเทศมีทั้งแห้งแล้งและอุดมสมบูรณ์ ประมาณหนึ่งในสามเป็นทะเลทราย พื้นที่แถบชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐออสเตรเลียตะวันตก และรัฐแทสมาเนียมีความอุดมสมบูรณ์มาก ฝนตกชุก ที่นี่มีสัตว์และพืชรวมทั้งดอกไม้ป่าหลายชนิดที่ไม่สามารถพบเห็นได้ในดินแดนอื่น เช่น จิงโจ้ โคอะล่า วอมแบต ดิงโก้ พอสซั่ม ตุ่นปากเป็ด และตัวกินมด

ลักษณะภูมิประเทศ

ปัจจุบันออสเตรเลียมีประชากร 19 ล้านคน อาศัยอยู่หนาแน่นแถบชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ประกอบด้วยคนจากหลากหลายเชื้อชาติวัฒนธรรมกว่า 140 ประเทศที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสังคมแบบสหวัฒนธรรม

ภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นที่ราบสูงและตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก พื้นที่ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะตอนกลางของประเทศเป็นทะแลทรายแห้งแล้งและทุรกันดารเรียกว่า “เอาต์แบ็ก” (Outback) ประชากรออสเตรเลียส่วนใหญ่จึงอาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล ทั้งทางทิศตะวันออกและตะวันตก

เวลา

ประเทศออสเตรเลียมีเวลาช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 3 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ปลายเดือนตุลาคม และช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง ในช่วงปลายเดือนตุลาคม – ปลายเดือนมีนาคม

ประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีพื้นที่กว้าง จึงมีความแตกต่างของเวลาตามมาตรฐานกรีนิช (Greenwich Mean Time, GMT) โดยจัดแบ่งออกเป็น 3 โซน ดังนี้  

  • Eastern Standard Time-EST เร็วกว่าเวลา GMT 10 ชั่วโมงและเร็วกว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง ใช้ในรัฐ New South Wales, Victoria , Tasmania , Queensland และ Canberra
  • Central Standard Time - CST เร็วกว่าเวลา GMT 9.5 ชั่วโมงและเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมงครึ่ง ใช้ในรัฐ South Australia และเขตปกครอง Northern Territory
  • Western Standard Time - WST เร็วกว่าเวลา GMT 8 ชั่งโมงและเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ใช้ในรัฐ Western Australia

Daylight Saving ในช่วงฤดูร้อน ประเทศออสเตรเลียจะมีเวลาในช่วงกลางวันยาวนานกว่าในช่วงกลางคืน ดังนั้น ในรัฐ Victoria New South Wales, South Australia และ Tasmania จึงมีการปรับเวลาให้เร็วขึ้นจากเดิมอีก 1 ชั่วโมง ในช่วงเดือนตุลาคมจนถึงมีนาคม

สภาพภูมิอากาศ 

ออสเตรเลียแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ สภาพอากาศทั่วไปจะเป็นแบบเขตร้อนจนถึงเขตอบอุ่น อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ทัสมาเนีย ประมาณ 0-12 องศาเซลเซียส และร้อนสุดที่มณฑลตอนเหนือประมาณ 33-34 องศาเซลเซียส 

  • ฤดูร้อน        : เดือนธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์                     
  • ฤดูใบไม้ร่วง : เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม
  • ฤดูหนาว       : เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม
  • ฤดูใบไม้ผลิ : เดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน

Why Study in Australia?

ประเทศออสเตรเลียมีเมืองที่น่าอยู่ที่สุด 10 อันดับเเรกของโลกถึง 4 เมือง โดย เมลเบิร์น คือ อันดับหนึ่ง ส่วนอีกสามเมืองคือ เเอดิเลด ซิดนีย์ เเละเพิร์ทซึ่งเป็นประเทศนิยมสำหรับนักเรียนต่างชาติ เนื่องด้วยชีวิตความเป็นอยู่เเบบสบายๆ เเละระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถทำงานระหว่างเรียนได้อีกด้วย (โดยนักเรียนสามารถทำงานได้อย่างถูกกฏหมาย 20 ชม./ สัปดาห์ เมื่อลงทะเบียนเรียนตั้งเเต่ 14 สัปดาห์ขึ้นไป) และยังมีโอกาสในการทำงานหลังจบการศึกษา พร้อมมีตำเเหน่งงานรับรองมากมาย

เรียนออสเตรเลียเมืองไหนดี?

Sydney

เมืองที่น่าอยู่อันดับ 7 ของโลก เป็นศูนย์กลางธุรกิจ เเละยังเป็นเมืองที่มีโอกาสสูงในการทำงาน

Brisbane

เมืองที่มีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี เต็มไปด้วยความเขียวชอุ่มอันน่าประทับใจ เป็นศูนย์กลางเเห่งวัฒนธรรม เเละมีจำนวนนักเรียนไทยไม่มาก

Melbourne

เมืองที่น่าอยู่อันดับ 1 ของโลก มีความปลอดภัยสูง เป็นศูยน์กลางเเฟชั่น เป็นสวรรค์ของผู้รักงานศิลปะ เเละผสมผสานความหลากหลายทางวัฒนธรรม

Gold Coast

เมืองเเห่งการสังสรรค์ของนักโต้คลื่น ความสนุกสานทุกรูปแบบในออสเตรเลีย เเละมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามมากมาย

Perth

เมืองที่งดงาม เงียบสงบ เเต่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ที่พร้อมจะสร้างความตื่นตาตื่นใจทุกเวลา

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ประสบการณ์ และ ความประทับใจ อื่นๆ