Moreton Hall School



Type of School: Girl Boarding School and co-educational ISC

Location: Oswestry

ข้อมูลทั่วไป:

Moreton Hall ก่อตั้งเมื่อปี 1913 บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ในเมือง Oswestry ใกล้กับเมือง Shrewsbury และเมือง Chester เดินทางสะดวกและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีความปลอดภัยและแวดล้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงามของเมืองประวัติศาสตร์ Shropshire ใช้เวลาเดินทางจากสนามบิน Birmingham, Manchester และ Liverpool เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น การเดินทางไป London ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงโดยรถไฟ

Moreton Hall เป็นหนึ่งในโรงเรียนหญิงล้วนชั้นนำของประเทศอังกฤษ เปิดรับนักเรียนทั้งแบบประจำและไปกลับ ตั้งแต่อายุ 11-18 ปี 80% ของนักเรียนทั้งหมด เป็นนักเรียนอังกฤษ และมีนักเรียนต่างชาติราว 50 คน เหมาะสำหรับนักเรียน และผู้ปกครองที่กำลังมองหาการศึกษาในประเทศอังกฤษแบบดั้งเดิม และนักเรียนสามารถเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร อีกทั้งในโรงเรียนแห่งนี้ยังมีศูนย์การศึกษานานาชาติ (International Study Center, ISC) สำหรับนักเรียนต่างชาติทั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่ 13-17 ปี มีหลักสูตร Pre-GCSE และ Pre-A Level โดยที่นักเรียนหญิงสามารถย้ายไปเรียนที่ Moreton Hall Main School เพื่อเข้าเรียนหลักสูตร GCSE หรือ A level

โรงเรียน Moreton Hall ได้รับการจัดอันดับจาก Durham University ให้เป็นโรงเรียนอันดับหนึ่งในด้านวิชาการ 2 ปี ซ้อน เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ 6 วันต่อสัปดาห์ ตั้งเเต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ รวมถึงสอนด้านการเข้าสังคม กีฬา และจัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ ในช่วงเย็นและวันหยุด ทำให้นักเรียนของ Moreton Hall ได้พัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพทั้งด้านวิชาการ และด้านสังคม โดย 98% ของนักเรียนสามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรได้ 10% ของนักเรียนสามารถเข้าเรียนที่ Oxford และ Cambridge ได้ และนอกจากคุณภาพการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานแล้ว ภายในโรงเรียนยังมี Boarding house และ common room ที่สะอาดและกว้างขวาง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย Indoor gym, indoor swimming pool แบบปรับอุณหภูมิได้ สนามกอล์ฟขนาด 9  หลุม สนามเทนนิส 12 คอร์ท และฟิตเนส เป็นต้น

ในช่วงปิดภาคฤดูร้อน ยังเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น ภาษาอังกฤษควบคู่กับกีฬา ภาษาอังกฤษสำหรับผู้กครองและเด็ก หลักสูตรเพื่อการเตรียมตัวเรียน GCSE หรือ A level และหลักสูตร Biomedical course ภาคฤดูร้อน สำหรับนักเรียน A level ที่ต้องการจะเข้าเรียนแพทยศาสตร์

หลักสูตรที่เปิดสอน

  1. Year 7-9
  2. GCSE
  3. A level
  4. Summer Course
  5. Pre-GCSE/Pre-A level

Year 7-9

     

Mathematics English (Modern Foreign) Language  Science 

 วิชาเลือก สำหรับ Year 7-9

Art Drama Food Technology Spoken English Geography History
Latin Mandarin Music Religious Studies ICT  
 

GCSE Year 10-11

     

Mathematics  English (Language and Literature, including Spoken English) Science (either dual award or three separate subjects)
A modern language (French, German, Spanish, Mandarin) History or Geography  
 

วิชาเลือก สำหรับ GCSE Year 10-11

Art Business Computing Drama Food Technology Greek
Latin Mandarin Music P.E Religious Studies  

Summer Course for International

        

Intensive Academic Parent and Child
Intensive English with Sport and Culture Specialist Programmes

Why Study at Moreton Hall?

  1. ISC สำหรับนักเรียนต่างชาติ เพื่อการปรับตัวเข้ากับโรงเรียนประจำและวัฒนธรรมของอังกฤษ
  2. คุณภาพการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยม ติดอันดับ Top 20 Girls Only Boarding Schools
  3. สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโรงเรียนที่เพียบพร้อมทั้งด้านกิจกรรม ดนตรี และกีฬา
  4. มีความปลอดภัย และสวยงาม ปราศจากสิ่งรบกวน ทำให้นักเรียนสามารถมุ่งเน้นเรื่องการเรียนได้อย่างเต็มที่
  5. หลักสูตรที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ภาษาอังกฤษสำหรับผู้กครองและเด็ก (Parent & Child programme)

หอพักนักเรียน

เเบ่งออกเป็น 4 เเบบ

        

1. Single 2. Twin 3. Double bedded rooms 4. Multi bedded rooms

Video: